Nguyễn Tấn Dũng

Tiểu sử TT Nguyễn Tấn Dũng

Để tránh những luồng thông tin trái chiều và sai sự thật, Blog Thông tin về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa ra một số thông tin về tiểu sử của thủ tướng VN NGUYỄN TẤN DŨNG Đọc thêm...

Trương Tấn Sang

Tiểu sử CTN Trương Tấn Sang

Tại phiên làm việc hôm nay (25/7), với 487 số phiếu tán thành, chiếm 97,4%, Quốc hội đã bầu ông Trương Tấn Sang giữ chức Chủ tịch nước. Xin trân trọng giới thiệu tóm tắt tiểu sử của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang Đọc thêm..

Nguyễn Văn Hưởng

Về bức điện tối mật của Đại sứ Hoa Kỳ

Để bạn đọc hiểu rõ sự thực về những cuộc gặp này và từ đó sẽ thấy được sự cắt xén nội dung bức điện nhằm “đổi trắng thay đen”, “thọc gậy bánh xe” của BBC, được phép của Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Báo Năng lượng Mới xin đăng nguyên văn biên bản cuộc đối thoại giữa Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng Đọc thêm...

Nguyễn Chí Vịnh

Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh là ai?

Blog thông tin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xin cung cấp lại nguồn thông tin sự thật từ wikipedia: Tiểu sử tóm tắt Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, mọi chi tiết về các hoạt động của trung tướng Vịnh các bạn đọc có thể theo dõi thường xuyên tại Đọc thêm...

ALT_IMG

Tiểu sử Trần Đại Quang: Bộ trưởng Bộ Công an Ủy viên Bộ Chính trị

Để trả lời cho câu hỏi ông Trần Đại Quang là ai? là người như thế nào ? Mời các bạn theo dõi những luồng thông tin đúng sự thật về tiểu sử/lý lịch và quá trình hoạt động của Bộ trưởng Bộ Công an - Ủy viên Bộ Chính trị Trần Đại Quang Xem thêm...

Đồng chí Phạm Minh Chính làm việc với Ban lãnh đạo huyện Hải Hà

0 nhận xét

Sáng qua 31-10, huyện Hải Hà đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất. Tới dự có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

images615290 a1 t1 Đồng chí Phạm Minh Chính làm việc với Ban lãnh đạo huyện Hải Hà

Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ trao bức trướng của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hải Hà.

Ngày 29-8-2001, Chính phủ quyết định tách huyện Quảng Hà thành hai huyện Hải Hà và Đầm Hà. Qua 10 năm, đến nay huyện Hải Hà đã phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực: Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm là 12,08% – tăng gấp 3,25 lần, thu ngân sách tăng 3,6 lần, thu nhập bình quân đầu người tăng 3,95 lần so với năm 2001. Cùng với đó là những chuyển biến tích cực trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, văn hoá; an ninh chính trị ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững. Huyện phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào năm 2014.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận sự phát triển toàn diện của Hải Hà. Đồng chí yêu cầu huyện cần nỗ lực nhiều hơn nữa để khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương.

Nhân dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hải Hà đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất do Nhà nước tặng vì những thành tích xuất sắc đạt được trong phát triển kinh tế – xã hội từ năm 2006 đến 2010; cờ thi đua Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua các năm 2008 và 2010 của Chính phủ và bức trướng mang dòng chữ: “Tích cực chủ động, phát huy thế mạnh, xây dựng huyện Hải Hà ngày càng phát triển” do Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng.

Trọng Khang(Theo QuangNinh)


(Theo website Phạm Minh Chính)
Continue reading →

Đồng chí Phạm Minh Chính tham dự đêm hội Hạ Long thần tiên

0 nhận xét

Phát biểu tại điểm cầu Hạ Long, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh: Vịnh Hạ Long đã 2 lần được công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới và đang có cơ hội lớn để trở thành 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

 

Để tôn vinh di sản thiên nhiên của Việt Nam và quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Phó Thủ tướng đã gửi thông điệp kêu gọi các đồng chí, đồng bào, chiến sỹ, người Việt Nam sống, học tập và làm việc tại nước ngoài, tất cả người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.Với tình cảm, tinh thần trách nhiệm, lòng tự hào dân tộc, Phó Thủ tướng Chính phủ tin tưởng Vịnh Hạ Long sẽ trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Đồng chí Phạm Minh Chính tham dự  Cầu truyền hình mang tên “Hạ Long thần tiên”

Đồng chí Phạm Minh Chính tham dự Cầu truyền hình mang tên “Hạ Long thần tiên”

Tại điểm cầu Hà Nội, đồng chí Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định: Cuộc bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới có ý nghĩa lớn lao, khẳng định lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam.

Điều đó được chứng minh: trong những năm qua, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để quảng bá cuộc bầu chọn cho Vịnh Hạ Long đến với du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Và thông qua cuộc bầu chọn, không chỉ những người dân Việt Nam mà tất cả bạn bè quốc tế đều yêu thích và quan tâm bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

 

Bên cạnh đó, đồng chí cũng gửi tới thông điệp “đất nước Việt Nam có thiên nhiên đẹp” nhằm kêu gọi tất cả nhân dân và du khách hãy giữ gìn bảo vệ các di sản, bảo vệ môi trường.

 

Phát biểu tại điểm cầu Hạ Long, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả mọi người đã, đang và sẽ bầu chọn cho Vịnh Hạ Long và mong muốn Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Đồng chí khẳng định: 4 chữ “Hạ Long – Việt Nam” luôn trong trái tim của mỗi người Việt Nam và bạn bè quốc tế.Và để Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, đồng chí đã kêu gọi tất cả khán giả tại 4 điểm cầu và tất cả người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đang xem cầu truyền hình hãy bầu cho Vịnh Hạ Long./.


(Theo website Phạm Minh Chính)
Continue reading →

Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh: Chúng ta có lý thì không sợ gì cả

0 nhận xét

Trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ sáng 27-10, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định: “Chúng ta quan hệ với mọi quốc gia, đặc biệt là các nước lớn – Việt Nam đang phát triển, có nhu cầu quan hệ với các nước lớn là tất yếu”.

Giữa nước ta với các nước khác không bỗng dưng có sự tin cậy mà phải làm việc rất nhiều để xây dựng nó, và khi đã có sự tin cậy rồi thì không có nghĩa là nó tồn tại mãi mà các bên phải luôn tăng cường lòng tin bằng những hành động thực tế”. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng – trung tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh như vậy trong cuộc trả lời phỏng vấn của Tuổi Trẻ sáng 27-10. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh nói:

Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh - Ảnh: VIỆT DŨNG

Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh - Ảnh: VIỆT DŨNG

- Với vị thế nước ta hiện nay, nhiều quốc gia khu vực cũng như trên thế giới, trong đó có nhiều nước lớn muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam. Từ hợp tác ở một vài lĩnh vực cụ thể đi đến hợp tác toàn diện và từ hợp tác toàn diện phát triển thành hợp tác chiến lược. Bản thân nước ta cũng mong muốn hợp tác với các nước trên thế giới với tư tưởng lớn “Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế”. Chúng ta tăng cường quan hệ với các nước để xây dựng đất nước mình, đồng thời đóng góp cho hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới.

“Muốn tuân thủ đúng luật pháp quốc tế, chúng ta phải tạo ra được cách hiểu giống nhau, cách luận giải giống nhau về luật pháp, chứ không thể nào mỗi nước lại luận giải theo cách của mình, có lợi cho mình. Trong cộng đồng quốc tế phải làm sao để có cách luận giải và hành xử thống nhất dựa trên cách hiểu chung đó”

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh

Vấn đề đặt ra là khi đã đi đến hợp tác toàn diện và cao hơn nữa trong quan hệ quốc tế thì độ tin cậy là điều quan trọng hàng đầu – quan hệ quốc phòng là một trong những trụ cột để xây dựng độ tin cậy này. Vì vậy, nội dung lớn nhất trong quan hệ quốc phòng giữa nước ta với các nước là tăng cường sự tin cậy. Lòng tin ấy cần phải xây dựng và củng cố từ ít trở nên nhiều, từ chỗ mang tính chất tượng trưng đi đến hợp tác trên thực tế. Và chúng ta cũng tạo cho bạn bè quốc tế lòng tin đối với Việt Nam, một đất nước chăm lo cho lợi ích của đất nước mình, đồng thời luôn tôn trọng lợi ích của quốc gia khác.

* Cụ thể độ tin cậy được thể hiện như thế nào trong chủ đề liên quan đến biển Đông, thưa thứ trưởng?

- Đối với những khác biệt, tranh chấp trong vấn đề biển Đông thì độ tin cậy là yếu tố quyết định để giải quyết nhằm đem lại lợi ích chính đáng và bình đẳng cho các bên. Thứ nhất và trước hết, độ tin cậy phải dựa trên cơ sở lợi ích. Chúng ta đương nhiên phải bảo vệ lợi ích chính đáng của đất nước mình nhưng cũng phải nhìn nhận lợi ích của các nước khác thì mới tạo ra độ tin cậy lẫn nhau. Thứ hai, cách hành xử phải tuân thủ luật pháp quốc tế. Hệ thống luật pháp quốc tế không thể lúc nào cũng đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội, nhưng đó là cái khung, là tiêu chí chung để chúng ta tuân thủ. Nếu một nước nào hành xử hoặc phát ngôn không coi trọng luật pháp quốc tế thì nước ấy không thể tin cậy. Thứ ba, phải công khai minh bạch. Ở đây không có nghĩa là chỉ nói để cho người ta thấy cái hay, cái tốt của mình, mà công khai minh bạch để tạo ra độ tin cậy. Nếu ai đó có vấn đề gì thì mới phải giấu, còn khi chúng ta đúng, chúng ta có lý thì không sợ gì cả.

Trong ba yếu tố trên, không thể thiếu bất cứ yếu tố nào. Độ tin cậy cũng không thể tự nhiên có hoặc luôn đầy đủ, mà nó phải là kết quả của sự phấn đấu phát triển từng bước. Cần sự hợp tác, sự góp sức và cần cả sự đấu tranh của các bên. Giữa nước ta với các nước khác không bỗng dưng có sự tin cậy mà phải làm việc rất nhiều để xây dựng nó, và khi đã có sự tin cậy rồi thì không có nghĩa là nó tồn tại mãi mà các bên phải luôn tăng cường lòng tin bằng những hành động thực tế.

* Vừa qua có những dư luận khác nhau về cách ứng xử của Việt Nam đối với vấn đề biển Đông. Cụ thể là có dư luận quốc tế nói rằng Việt Nam đang muốn lôi kéo một bên thứ ba vào để làm đối trọng với nước khác. Ngược lại cũng có dư luận đặt vấn đề Việt Nam đang muốn “đi đêm” với một nước khác. Ông nghĩ sao?

- Đó là những suy nghĩ khi người ta không có cái nhìn toàn diện và tổng thể, đặc biệt là thiếu cái nhìn mang tính hệ thống về chính sách đối ngoại của chúng ta. Ví dụ cùng một lúc chúng ta triển khai mối quan hệ với nhiều nước và những nước này có thể có vấn đề nào đó va chạm lợi ích với nhau. Thế nhưng xuất phát từ tính độc lập tự chủ trong chính sách đối ngoại, chúng ta quan hệ với các nước xuất phát từ lợi ích của đất nước, là quyết tâm của chính chúng ta, không lệ thuộc vào bất cứ nước nào và cũng không ngại quan hệ ấy ảnh hưởng đến mối quan hệ khác.

Vì sao như vậy? Vì trong tất cả các mối quan hệ chúng ta đều có nguyên tắc, đó là quan hệ của ta với nước nào đó không phương hại đến lợi ích của nước thứ ba. Đây là nguyên tắc rất cơ bản và quan trọng. Vì vậy trong đối thoại với các nước, không bao giờ chúng ta đem chuyện nước này để nói xấu với một nước khác. Nếu anh không tốt, ứng xử không đàng hoàng thì tôi sẽ nói với anh chứ tôi sẽ không đem vấn đề đó đi nói với người khác. Và nếu chúng ta chỉ đi theo một hướng thì không thể có vị thế đất nước và độc lập tự chủ như hiện nay. Chúng ta quan hệ với mọi quốc gia, đặc biệt là các nước lớn – Việt Nam đang phát triển, có nhu cầu quan hệ với các nước lớn là tất yếu.

“Việt Nam có thái độ rất trách nhiệm”

* Trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa qua, hai bên đã ký kết Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc. Riêng lĩnh vực quốc phòng sẽ có các bước góp phần triển khai thỏa thuận này ra sao, thưa thứ trưởng?

- Nhìn bề ngoài chúng ta thấy thỏa thuận này là một thành công trong quan hệ giữa Việt Nam – Trung Quốc. Có thể thấy ngay là nó đã làm dịu đi tình hình, bớt đi những căng thẳng do những khác biệt và va chạm diễn ra trên biển Đông. Thỏa thuận này cũng khẳng định lại một lần nữa quyết tâm của hai bên về việc xử lý vấn đề biển Đông bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế. Chúng ta cũng khẳng định tính độc lập tự chủ và thái độ trách nhiệm của Việt Nam khi nói rằng mọi vấn đề sẽ được xử lý trên cơ sở luật pháp quốc tế, cụ thể là Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển năm 1982, phải tôn trọng lợi ích của các nước trong khu vực mà cụ thể là thực hiện tốt DOC (Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên biển Đông) và phải công khai minh bạch.

Với những người hiểu sâu vấn đề hơn, nhất là với những người làm công tác quốc phòng, thì có thể nói đây là một thành công lớn. Ở chỗ là chúng ta đã khẳng định với nhau một con đường hai bên đều hưởng ứng, đó là xử lý vấn đề bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế… Chúng ta không nên nhìn ở tiểu tiết mà nhìn vào những vấn đề đại cục, bao quát đã đạt được.

Trên cơ sở thỏa thuận, hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác quốc phòng, cụ thể là giao lưu quốc phòng các cấp, từ bộ trưởng cho đến các quân binh chủng, tăng cường hợp tác đào tạo, hợp tác hải quân… giữa hai nước. Chúng ta cũng tìm và trao đổi những giải pháp để xử lý từng bước vấn đề trên biển, trên cơ sở luật pháp quốc tế và được hai bên cùng chấp nhận. Tôi nhấn mạnh: luật pháp quốc tế và được hai bên cùng chấp nhận. Nếu chỉ có luật pháp quốc tế, nhưng một bên không chấp nhận thì cũng không được, ngược lại chúng ta tự thỏa thuận với nhau cũng không được mà phải tôn trọng và tuân thủ luật pháp quốc tế. Đặc biệt là hai bên phải thực hiện nghiêm cam kết không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực. Chúng ta cần thực hiện rất gương mẫu và nghiêm chỉnh thỏa thuận này và chúng ta cũng yêu cầu Trung Quốc như vậy.

* Tại Hội nghị bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN hẹp diễn ra mới đây, có ý kiến nào nêu vấn đề liên quan đến nội dung trong thỏa thuận nêu trên không, thưa ông?

- Trong hội nghị, tất cả các đoàn đều bày tỏ mong muốn hiểu rõ hơn về Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, vì thỏa thuận này có liên quan đến lợi ích của họ – những nước có tuyên bố chủ quyền trên biển Đông, các nước trong khu vực, ngoài ra là những nước có lợi ích liên quan đến biển Đông. Tôi đã thông báo với các trưởng đoàn ASEAN những tinh thần cơ bản của bản thỏa thuận gắn với những vấn đề quốc phòng. Tất cả trưởng đoàn đều phát biểu đánh giá cao thỏa thuận này, họ thấy rằng Việt Nam rất có trách nhiệm với lợi ích của họ, với lợi ích của khu vực. Việt Nam không chỉ vì lợi ích của mình để thỏa thuận, bởi tinh thần DOC được tôn trọng, luật pháp quốc tế được đảm bảo, xử lý vấn đề bằng các biện pháp hòa bình, và đây chính là lợi ích chung của các nước.

Những lời nói gây hấn sẽ bị lên án

* Ông có thể thông tin thêm về hai nội dung cụ thể liên quan quốc phòng Việt Nam – Trung Quốc, đó là việc thiết lập đường dây nóng giữa bộ trưởng quốc phòng hai nước và thí điểm tuần tra chung trên biên giới đất liền vào thời điểm thích hợp?

- Hai nội dung này nằm trong thỏa thuận của hai bộ quốc phòng từ trước, đang được triển khai và được nhắc lại trong tuyên bố chung giữa hai bên. Việc thiết lập đường dây nóng về mặt kỹ thuật đang làm, nhưng quan trọng nhất là ý nghĩa mang tính biểu tượng, bởi vì như vậy hai bộ trưởng quốc phòng có thể trao đổi thông tin trực tiếp với nhau bất cứ lúc nào. Đây là một việc hết sức quan trọng để cùng gìn giữ hòa bình, xây dựng tinh thần hợp tác.

Việt Nam và Trung Quốc đã có tuần tra chung trên biển, tàu hải quân thăm lẫn nhau… Trên bộ thì chúng ta đã xây dựng được một đường biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển, như vậy bên cạnh tác dụng thực tế là giữ an ninh, bảo vệ giao lưu hòa bình trên biên giới, việc tuần tra chung trên bộ cũng mang tính biểu tượng rất quan trọng – đó là hai bên quyết tâm cùng nhau tôn trọng đường biên giới đã phân định.

* Ở trên ông có nhắc đến nguyên tắc không sử dụng vũ lực và không đe dọa sử dụng vũ lực. Tuy nhiên, thực tế ở Trung Quốc có một số cơ quan truyền thông đăng tải một số ý kiến không theo nguyên tắc này, thậm chí là đe dọa dùng vũ lực đối với Việt Nam và Philippines. Ông muốn nói gì với những ý kiến như vậy?

- Trước hết tôi không cho đó là những ý kiến mang tính chất chính thống và không đánh giá nghiêm trọng lắm về những phát biểu như vậy. Với một đất nước to lớn và dân số đông như Trung Quốc thì ý kiến khác nhau là bình thường. Tuy nhiên ý kiến chính thống thì đã được thể hiện trong tuyên bố chung giữa lãnh đạo cấp cao hai bên.

Tôi tin rằng những ý kiến mang tính chất gây hấn trên một số phương tiện truyền thông như vậy sẽ ít dần đi, trước hết bằng biện pháp của hai đảng, hai nhà nước không để cho những ý kiến đó xuất hiện trên những tờ báo chính thống. Nhưng từ từ theo thời gian, khi chúng ta đã xây dựng được lòng tin, chúng ta đã tìm được con đường để giải quyết từng bước những khác biệt như vấn đề tranh chấp trên biển Đông thì bản thân người dân Trung Quốc, cả những người đang nói theo kiểu cách hung hăng như vậy sẽ phải thấy rằng họ không nên nói như vậy vì sẽ không được ai ủng hộ, không ai đọc và nếu có đọc thì người đọc sẽ lên án. Không phải chỉ chúng ta mà chính người đọc Trung Quốc sẽ lên án họ.

* Xin được hỏi thẳng: thứ trưởng có nghe và có biết về một số dư luận liên quan đến chuyến công tác của ông tại Trung Quốc vừa qua (tham dự diễn đàn thảo luận an ninh quốc phòng giữa bộ quốc phòng hai nước Việt Nam – Trung Quốc) khi ông nói: “Việt Nam không có ý định quốc tế hóa các vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc vì chính lợi ích của Việt Nam” và việc ông “thông báo về chủ trương xử lý việc tụ tập đông người ở Việt Nam với tinh thần không để sự việc tái diễn”?

- Trước hết nói về chuyện tụ tập đông người. Những điều tôi nói nằm trong chỉ thị của Chính phủ về việc này. Ngay lần tụ tập đông người đầu tiên, khi tôi đang ở Singapore tham dự Đối thoại Shangri La lần 10 (tháng 6-2011), tôi đã nói ý kiến cá nhân là không nên, vì điều đó không giải quyết được vấn đề. Tôi nghĩ những người tham gia tụ tập, trong đó có các bạn trẻ, đều là những người yêu nước. Tuy nhiên, chúng ta không thiếu gì cách để biểu thị thái độ của mình, và chúng ta không thiếu gì dũng khí để biểu thị khi cần thiết. Việc đó (tụ tập đông người) không đem lại kết quả gì cả. Và đến lúc việc đó ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị không chỉ đối ngoại mà cả đối nội, thì tôi cho rằng cần chấm dứt.

Về việc Việt Nam không có chủ trương quốc tế hóa những vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đây là thông tin chính xác. Những vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc thì rõ ràng phải giải quyết với Trung Quốc, chúng ta không thể và cũng không cần nhờ ai giải quyết. Ở đây phải quay trở lại những nguyên tắc cơ bản, đó là trước hết phải tuân thủ luật pháp quốc tế, công khai minh bạch. Câu nói của tôi bị cắt giữa chừng. Tôi đã nói nguyên văn là: “Không quốc tế hóa những vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nhưng dù vấn đề giữa hai nước với nhau thì vẫn phải tuân thủ luật pháp quốc tế và công khai minh bạch. Đối với những vấn đề trên bình diện quốc tế như an ninh, an toàn hàng hải… thì phải giải quyết trên bình diện quốc tế, những vấn đề của nhiều hơn hai nước mà người ta gọi là đa phương thì phải giải quyết đa phương…”.

“Tin tưởng nhưng chưa thể yên tâm”

* Trong thời gian hơn hai tháng vừa qua, ông đã có nhiều chuyến công du hoặc tháp tùng lãnh đạo Nhà nước hoặc dẫn đầu đoàn đại biểu quân sự Việt Nam tham gia các hoạt động đối ngoại quốc phòng. Đâu là chuyến đi để lại cho ông ấn tượng tốt nhất?

- Nói chung tất cả chuyến đi đều có kết quả mà tôi thấy hài lòng, kể cả đi Trung Quốc, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Cuba… Lý do rất cơ bản là qua đó thấy thế nước của chúng ta đang lên, lòng tin của các nước đối với Việt Nam đang lên. Họ vừa có thiện cảm với Việt Nam, đồng thời cũng thấy quan hệ với Việt Nam thì họ có lợi. Tuy nhiên, nếu để nói chuyến đi nào để lại tình cảm sâu đậm, ấn tượng về sự thủy chung trong quan hệ quốc tế thì phải nói đến chuyến đi Ấn Độ mà tôi được tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Một điều rất dễ thấy ở Ấn Độ là từ người lãnh đạo cao nhất cho đến người dân bình thường đều có thiện cảm với Việt Nam và họ cũng rất hiểu Việt Nam. Tại Ấn Độ, bộ trưởng quốc phòng Ấn Độ với trang phục truyền thống giản dị, chân tình đã đến chào Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và khẳng định với Chủ tịch nước là quân đội hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa trong thời gian tới.

* Trong cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thủ tướng Ấn Độ đã nói “chúng tôi cho rằng điều quan trọng là phải đảm bảo an toàn và an ninh của các tuyến đường biển quan trọng”. Về phía Hoa Kỳ cũng nhiều lần khẳng định “có lợi ích quốc gia” trong tự do hàng hải… Chúng ta đón nhận các tuyên bố đó như thế nào?

- Khi những nước lớn tuyên bố họ có lợi ích quốc gia ở khu vực biển Đông thì Việt Nam tôn trọng. Thứ nhất, vì căn cứ vào Công ước Liên Hiệp Quốc về luật biển năm 1982, trong vùng biển quốc tế họ được tự do đi lại, được quyền làm những điều mà luật pháp quốc tế cho phép… Thứ hai, với điều kiện những tuyên bố đó đi kèm với cách hành xử hòa bình và xây dựng, tôn trọng lợi ích của Việt Nam và các nước trong khu vực.

* Đến nay, so với mấy tháng trước đây, sau nhiều hoạt động ngoại giao của lãnh đạo các cấp thì tình hình trên biển Đông đã dịu hơn. Có phải sự tin tưởng đã có bước tiến?

- Đúng thế! Chúng ta tin tưởng vì đã đạt được những thỏa thuận rất cơ bản với Trung Quốc, với các nước lớn khác cũng như các nước trong khu vực để giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế. Tin tưởng thì có nhưng chưa thể yên tâm, vì muốn biến niềm tin đó thành hiện thực thì chúng ta phải phấn đấu, phải cố gắng hết sức, tất cả các nước phải có thiện chí và nỗ lực chung. Trong xu thế chung của thế giới hiện nay, có đủ cơ sở để tin rằng nếu chúng ta kiên trì, giữ được độc lập tự chủ, giữ được đường lối đối ngoại hòa bình, đa phương hóa, đa dạng hóa thì sẽ đi đến đích.

* Xin cảm ơn thứ trưởng.

ĐÀ TRANG – VÕ VĂN THÀNH thực hiện


(Theo website Phạm Minh Chính)
Continue reading →

Đồng chí Phạm Minh Chính: Cần đổi mới thu chi ngân sách để sát với tình hình thực tế

0 nhận xét

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã nhấn mạnh như vậy khi kết luận về nội dung dự toán thu chi ngân sách năm 2012.

Sáng nay, 28-10, tại TP Hạ Long, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục chương trình làm việc của hội nghị thường kỳ tháng 10-2011, dưới sự chủ trì của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận các nội dung: Tình hình thực hiện dự toán ngân sách (NSNN) năm 2011, dự kiến phân bổ dự toán ngân sách địa phương (NSĐP) năm 2012; kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2012.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Tài chính trình bày báo cáo đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách năm 2011, và dự kiến phân bổ dự toán NSĐP năm 2012.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Theo đó, thu NSNN trên địa bàn năm 2011 ước thực hiện trên 26.344 tỷ đồng, đạt 116% dự toán HĐND tỉnh giao, bằng 118% so với cùng kỳ. Trong đó, thu từ hoạt động XNK ước thực hiện 13.000 tỷ đồng, đạt 102% dự toán, bằng 106% so với cùng kỳ; thu nội địa (phần cân đối ngân sách) ước thực hiện 13.100 tỷ đồng, đạt 132% so với dự toán, bằng 135% so với cùng kỳ; các khoản thu để lại quản lý qua NSNN ước thực hiện gần 195 tỷ đồng, đạt 135% so với dự toán, bằng 110% so với cùng kỳ. Tình hình chi ngân sách đảm bảo đáp ứng các nhiệm vụ chính trị.

Về kế hoạch thu NSNN năm 2012, dự toán của Bộ Tài Chính giao cho tỉnh: Thu NSNN trên địa bàn là 28.751 tỷ đồng, trong đó thu từ hoạt động XNK là 13.200 tỷ đồng, thu nội địa 15.551 tỷ đồng, số thu cân đối NSĐP được hưởng là 12.495 tỷ đồng. Phương án giao thu NSNN của UBND tỉnh là 28.983,8 tỷ đồng, các khoản thu được để lại quản lý qua NSNN là 232,8 tỷ đồng. Dự toán chi NSĐP năm 2012 là 13.192,1 tỷ đồng, tăng 53% so với dự toán năm 2011.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2012. Theo báo cáo, nhu cầu vốn xây dựng cơ bản (XDCB) năm 2011 của các dự án là 18.952 tỷ đồng, trong đó riêng kế hoạch năm 2011 cần bố trí để đảm bảo quy định của nhà nước là 8.459 tỷ đồng, trong quá trình thực hiện đã phát sinh phải cân đối 1.304 tỷ đồng, đưa tổng nhu cầu của năm 2011 lên 9.763 tỷ đồng. Dự kiến hết năm 2011, nguồn vốn đầu tư phát triển cân đối cho các nhu cầu XDCB là 4.511 tỷ đồng, bằng 47,5% nhu cầu. Như vậy nhu cầu phải chuyển sang kế hoạch năm 2012 tiếp tục cân đối trên 5.000 tỷ đồng.

Tổng nhu cầu đầu tư phát triển theo các quyết định đầu tư của kế hoạch năm 2012 là trên 12.500 tỷ đồng. Dự kiến kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2012 là trên 4.000 tỷ đồng.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận, kiến nghị các giải pháp để thực hiện vượt thu 10% trong năm 2012 so với dự toán của Bộ Tài chính giao như: Kiên quyết thu từ các dự án đã phê duyệt nay còn nợ đọng; tăng cường thu phí, lệ phí từ các hoạt động dịch vụ; nâng mức thu phí tham quan khi Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới; ưu tiên vốn cho các công trình đối ứng vốn của T.Ư và các công trình xây dựng nông thôn mới…

Kết luận nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu: Kết quả thực hiện dự toán thu chi ngân sách năm 2011 của tỉnh tương đối tốt, chi ngân sách đảm bảo đúng mục đích; đồng thời chỉ đạo UBND tỉnh cần đánh giá bổ sung hiệu quả chi tiêu, đầu tư để rút ra những bài học kinh nghiệm.

Về nhiệm vụ năm 2012, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo trong điều kiện khó khăn hiện nay, phải tăng thu để chi cho đầu tư phát triển. Đặc biệt, cần đổi mới cách chi tiêu để chống tiêu cực, tham nhũng, tránh dàn trải; tiếp tục giảm chi thường xuyên (khoảng 10%). UBND tỉnh cần chỉ đạo rà soát các dự án, cương quyết cắt các dự án chưa cần thiết, thu hồi các dự án chậm triển khai, thu hết các khoản mà các dự án còn nợ. Việc chi xóa đói giảm nghèo phải đảm bảo phù hợp với tình hình khó khăn hiện nay. Chi cho chương trình nông thôn mới cần tập trung cho công tác quy hoạch và phát triển sản xuất; tỉnh chỉ hỗ trợ xây dựng hạ tầng chứ không bao cấp, cơ sở phải vận động nhân dân tham gia thực hiện. Trong điều hành giữa các cấp ngân sách, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo  phân cấp chi phải đi đôi với giao nhiệm vụ và phải tăng cường kiểm tra, giám sát. Về thu ngân sách, phải đổi mới và linh hoạt, tận thu các khoản thuế và lệ phí; tập trung đổi mới xúc tiến đầu tư và tăng cường cải cách hành chính; đề xuất các nguồn thu đặc thù và thường xuyên rà soát để điều chỉnh mức thu, tránh để thất thu hoặc tăng thu đột xuất.

Về phương châm thực hiện, đồng chí Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần đổi mới thu chi ngân sách để sát với tình hình thực tế.

Ngọc Hà(Theo QuangNinh)


(Theo website Phạm Minh Chính)
Continue reading →

Đồng chí Phạm Minh Chính tiếp và làm việc với đoàn công tác Kiểm toán Nhà nước

0 nhận xét

Sáng 28-10, tại TP Hạ Long, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức tiếp và làm việc với đoàn công tác của Kiểm toán Nhà nước do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước dẫn đầu.

Về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở ngành.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Tổng Kiểm toán Nhà nước Đinh Tiến Dũng

Đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Tổng Kiểm toán Nhà nước Đinh Tiến Dũng

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trao đổi với các đại biểu của tỉnh các thông tin về chức năng, bộ máy, việc thực hiện nhiệm vụ của Kiểm toán Nhà nước thời gian qua. Theo đó, Kiểm toán Nhà nước là cơ quan độc lập, do Quốc hội thành lập, hoạt động theo pháp luật. Kiểm toán Nhà nước hiện có 13 kiểm toán khu vực, trong đó có khu vực Quảng Ninh; có tổng số 1.600 cán bộ, kiểm toán viên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Minh Chính mong Kiểm toán Nhà nước luôn quan tâm tới tỉnh Quảng Ninh; mong sự phối hợp giữa tỉnh và Kiểm toán Nhà nước ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, địa phương vì đã có công lao đóng góp cho xây dựng và phát triển Kiểm toán Nhà nước. Các đồng chí được nhận Kỷ niệm chương gồm: Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Thông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Tài chính; Đào Xuân Đan, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long.

Phát biểu khi được nhận kỷ niệm chương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước và mong sự hợp tác giữa tỉnh cùng Kiểm toán Nhà nước ngày càng tốt hơn.

Ngọc Hà(Theo QuangNinh)


(Theo website Phạm Minh Chính)
Continue reading →

Hệ thống tên lửa Bastion Nga trên bờ biển Việt Nam

0 nhận xét

Nga đã hoàn thành việc giao hai tổ hợp Bastion, hệ thống tên lửa сơ động bờ biển hiện đại và mạnh nhất thế giới hiện nay.

Chuyên gia quân sự từng tham gia chiến tranh Việt Nam, thiếu tướng Anatoly Pozdeev cho biết là các tên lửa này sẽ bảo vệ bờ biển Việt Nam trước các mối đe dọa từ biển. Bastion là hệ thống tên lửa сơ động bờ biển, loại vũ khí hiện đại nhất và mạnh mẽ nhất trong đẳng cấp này trên thế giới” – tướng Pozdeev cho biết.

Mỗi tổ hợp Bastion có thể bao gồm 36 tên lửa có cánh Yakhont

Mỗi tổ hợp Bastion có thể bao gồm 36 tên lửa có cánh Yakhont

Mỗi tổ hợp Bastion có thể bao gồm 36 tên lửa có cánh Yakhont. Các tên lửa tự dẫn siêu thanh chống hạm với đầu đạn nặng hơn 200 kg này có thể đánh trúng các mục tiêu ở khoảng cách 300 km. Mỗi tổ hợp có thể bảo vệ dải bờ dài hơn 600 km và giám sát vùng biển có diện tích 200 km2.

“Tại Việt Nam tên lửa phòng không Dvina của Nga được biết đến rộng rãi.  Chỉ riêng trong thời chiến tranh chống Mỹ, 95 tổ hợp tên lửa như vậy được chuyển giao đến cho Việt Nam. Tên lửa Dvina đã tiêu diệt 1300 chiếc máy bay của địch trên bầu trời Việt Nam” – Tướng Pozdeev nói thêm.

Nhưng đó là những tên lửa đất đối không, trong những năm ấy Việt Nam không sử dụng tên lửa tấn công các mục tiêu mặt đất hoặc trên biển của đối phương. Ngày nay, Việt Nam không bị nguy cơ tiềm năng đe dọa trên không, mà là trên biển. Các hệ thống Bastion hiện tại được trang bị tên lửa đất đối hải, có thể tiêu diệt tàu biển các loại, ngay cả khi đối mặt với sự kháng cự hỏa lực và điện tử mãnh liệt của đối phương.

Tướng Pozdeev bình luận rằng hiện nay hải quân các nước trên thế giới không có phương tiện chống hạm nào có thể đối chọi với tên lửa Bastion.

Nga và Việt Nam hiện đang đàm phán về việc Bộ Quốc phòng Việt Nam sẽ mua thêm hai tổ hợp Bastion của Nga.


(Theo website Phạm Minh Chính)
Continue reading →

Quân đội Việt Nam đóng 6 tàu tên lửa

0 nhận xét

Nhà máy đóng tàu Vympel đang hỗ trợ Việt Nam đóng hàng loạt tàu tên lửa Projekt 1241.8 Molnya theo giấy phép của Nga.

Tàu tên lửa Molnya Projekt 1241.8 của Hải quân Việt Nam.

Tàu tên lửa Molnya Projekt 1241.8 của Hải quân Việt Nam.

Theo Arms-Tass, tại triển lãm quốc tế lần thứ 15 Interpolytex-2011, Phó Tổng giám đốc Nhà máy Dmitri Belyakov cho biết, các chuyên gia đóng tàu ở thành phố Rybinsk đang sản xuất và gửi sang Việt Nam theo đúng tiến độ các chi tiết, bộ phận, linh kiện để lắp ráp 6 tàu tên lửa Molnya Projekt 1241.8 đầu tiên.

Các kỹ sư đóng tàu Việt Nam đã bắt tay vào đóng các tàu này dưới sự giám sát kỹ thuật từ phía công ty thiết kế TsMKB Almaz ở St. Petersburg và nhà máy sản xuất là Công ty “Nhà máy đóng tàu Vympel”.

Hiện nay, Việt Nam đang đóng 4 tàu tên lửa đầu tiên, trong đó 2 thân tàu đã được khởi công, 2 thân tàu khác đã hoàn thành và bàn giao để lắp ráp thiết bị.

Việc cung cấp thiết bị cho 6 tàu tên lửa nói trên từ thành phố Rybinsk sang Việt Nam được bắt đầu từ năm 2010 theo hợp đồng trị giá 30 triệu USD và sẽ tiếp tục đến năm 2016.

Trong hợp đồng đóng các tàu tên lửa Projekt 1241.8 Molnya có nội dung hợp đồng phụ đóng thêm 4 tàu nữa. Việc chuyển hợp đồng phụ thành hợp đồng chính thức dự kiến được thực hiện sau khi bàn giao những tàu tên lửa đầu tiên do các chuyên gia Việt Nam đóng cho Hải quân Việt Nam.

Việc nâng cấp các trang thiết bị và vũ khí thời gian qua của Việt Nam, theo phát biểu của Bộ Quốc phòng, đều vì mục đích tự vệ và hoà bình chứ không phải chạy đua vũ trang.

(Theo VTC News/ Denfence)


(Theo website Phạm Minh Chính)
Continue reading →