Đồng chí Phạm Minh Chính tiếp nhận trống đồng của nguyên TBT Lê Khả Phiêu

0 nhận xét

Tối 30-8, tại TP Hạ Long, đã diễn ra lễ trao và tiếp nhận trống đồng của nguyên Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Lê Khả Phiêu tặng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh. Dự lễ tiếp nhận có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể Trung ương, địa phương và đông đảo người dân trong tỉnh.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Quảng Ninh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận  trống đồng do nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trao tặng.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Quảng Ninh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận trống đồng do nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu trao tặng.

Trống đồng của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tặng được làm từ hình mẫu kiểu dáng trống đồng Đông Sơn (Thanh Hoá), là biểu tượng văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam. Nhiều họa tiết hoa văn trên thân và bề mặt trống đồng ghi lại những hình ảnh đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Trao tặng trống đồng, nguyên Tổng Bí thư trân trọng nhắc lại truyền thống đấu tranh cách mạng bất khuất, kiên cường, sáng tạo của dân tộc Việt Nam trong các cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước; vui mừng trước những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh đạt được trong thời gian qua. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã gửi gắm niềm tin vào Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

pham-minh-chinh

Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quản Ninh trân trọng cám ơn những tỉnh cảm nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã dành cho Đảng bộ, nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng cảm ơn sự quan tâm, những tình cảm đặc biệt của nguyên Tổng Bí thư dành cho tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh sẽ coi chiếc trống đồng là một sản phẩm văn hoá, giáo dục truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam; tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, thi đua phát huy nội lực, đoàn kết, lao động, sáng tạo xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp, văn minh.

Kết thúc phần lễ là chương trình giao lưu nghệ thuật giữa 2 tỉnh Quảng Ninh - Thanh Hoá với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Trong ảnh: Tiết mục múa "Linh thiêng Trống đồng Việt Nam" do các nghệ sỹ tỉnh Thanh Hoá thể hiện.

Kết thúc phần lễ là chương trình giao lưu nghệ thuật giữa 2 tỉnh Quảng Ninh - Thanh Hoá với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ. Trong ảnh: Tiết mục múa "Linh thiêng Trống đồng Việt Nam" do các nghệ sỹ tỉnh Thanh Hoá thể hiện.

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật giữa 2 tỉnh Quảng Ninh – Thanh Hoá với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thể hiện những nét đặc sắc văn hoá dân tộc Việt Nam, tạo ấn tượng sâu sắc cho người xem.

Nguyễn Huế – Đỗ Phương

(Theo website Phạm Minh Chính)

Leave a Reply