Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính làm việc với Ủy ban Tài Chính – Ngân sách của Quốc hội

0 nhận xét

Tiếp tục chương trình làm việc với các bộ, ngành Trung ương, chiều 12-7, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng có buổi làm việc với Uỷ ban Tài chính- Ngân sách của Quốc hội về Đề án phát triển tỉnh Quảng Ninh.
Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phùng Quốc Hiển, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài Chính – Ngân sách của Quốc hội; các Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài Chính – Ngân sách của Quốc hội.
Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ báo cáo khái quát Đề án với Ủy ban Tài Chính - Ngân sách của Quốc hội.
Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ báo cáo khái quát Đề án với Ủy ban Tài Chính - Ngân sách của Quốc hội.
Về phía tỉnh Quảng Ninh còn có các đồng chí: Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương.
Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính đã báo cáo khái quát về quá trình chuẩn bị và những nội dung chính của Đề án. Đề án xác định 4 mục tiêu, 5 quan điểm, 5 nguyên tắc, 4 trụ cột và nhiệm vụ phát triển kinh tế; đề ra định hướng không gian phát triển “Một tâm hai tuyến phát triển”.
Các đồng chí Phó Chủ nhiệm, Uỷ viên Thường trực Ủy Ban Tài chính- ngân sách đánh giá cao Đề án. Tuy nhiên, cần bổ sung làm rõ một số vấn đề như: Tính khả thi để huy động nguồn vốn để đầu tư; cần quan tâm xây dựng hạ tầng cơ sở, nhất là về giao thông; cần chia ra các nhóm giải pháp cụ thể, chi tiết về chính trị, kinh tế…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính- ngân sách của Quốc hội khẳng định, hoàn toàn đồng ý và ủng hộ Đề án của tỉnh Quảng Ninh.
Đồng chí cũng đánh giá cao cách tiếp cận của tỉnh Quảng Ninh với những tư duy, cách làm mới, cởi mở và không ngại chỉ ra những tồn tại, hạn chế như trong Đề án đã nêu.
Đồng chí nhấn mạnh, trong quá trình xây dựng Đề án cần lưu ý tới các vấn đề: Lựa chọn hướng phát triển các ngành nghề gắn với bảo vệ môi trường.
Đối với 2 khu hành chính kinh tế đặc biệt Móng Cái và Vân Đồn cần chọn lọc hướng đi mũi nhọn, đi vào chiều sâu.
Tỉnh phải dựa vào nguồn lực về vị trí địa lý, đội ngũ lao động, thương hiệu Vịnh Hạ Long, nhất là nguồn lực về tài chính.
Tỉnh cần có lộ trình đầu tư, tránh đầu tư dàn trải; nên có đánh giá tác động sâu hơn về mặt kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng đối với Đề án.
Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ cám ơn và tiếp thu các ý kiến tham gia của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Tài chính- ngân sách của Quốc hội để tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa Đề án hoàn thiện hơn.
Theo (QNP)

Leave a Reply