Ngày làm việc thứ hai Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XII

0 nhận xét

Chiều 10-7, Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng tiếp tuc ngày làm việc thứ hai Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XII, các đại biểu tập trung thảo luận tại hội trường về các nội dung của kỳ họp.
Trong buổi chiều nay đã có 13 đại biểu đại diện cho 5 tổ đại biểu tham gia phát biểu tại hội trường. Ý kiến của các đại biểu tiếp tục tập trung tham gia vào các nội dung quan trọng của kỳ họp, gồm đánh giá tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ KTXH và sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm; bàn thảo các nhiệm vụ, giải pháp cần triển khai trong 6 tháng cuối năm 2012; tham gia vào các tờ trình, báo cáo, dự thảo nghị quyết của kỳ họp.
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính phát biểu tại kỳ họp
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính phát biểu tại kỳ họp
Đa số các ý kiến tại hội nghị cho rằng mặc dù tình hình chung của cả nước còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc, tình hình KTXH 6 tháng đầu năm 2012 tiếp tục duy trì được sự ổn định và phát triển đúng hướng. Tỉnh đã tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng như: tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh 2012; tăng cường cải cách hành chính; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ; tiến hành xây dựng quy hoạch và chiến lược phát triển; tiếp tục xây dựng nông thôn mới…
Về nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2012, các đại biểu đồng tình với mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp mà UBND tỉnh đã nêu ra. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị UBND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà UBND tỉnh đã xác định; trong đó cần tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động; tăng cường đảm bảo an sinh xã hội; đảm bảo an ninh trật tự; giải quyết hiệu quả vấn đề ô nhiễm môi trường.
Đối với các tờ trình, báo cáo, dự thảo nghị quyết của kỳ họp, các đại biểu đã đồng tình, thống nhất cao. Nhiều đại biểu khẳng định việc tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách trong kỳ họp này như: chính sách khuyến khích đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và thu hút nhân tài; chính sách hỗ trợ lãi suất đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; hỗ trợ tiền ăn cho đối tượng học sinh bán trú; chính sách hỗ trợ người trong độ tuổi sinh đẻ tự nguyện thực hiện biện pháp đình sản và hỗ trợ các xã, phường, thị trấn 3 năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên; chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao và chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao… là rất cần thiết.
Ngày mai, các đại biểu sẽ tiếp tục ngày làm việc thứ 3 với các nội dung: báo cáo giải trình, chất vấn, trả lời chất vấn; nghe phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh và thông qua các Nghị quyết tại kỳ họp.
Theo (QNP)

Leave a Reply