Đồng chí Phạm Minh Chính làm việc với Tập Đoàn FPT

0 nhận xét

Chiều ngày 1-11, tại Thủ đô Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Tập đoàn FPT về chiến lược xây dựng hệ thống Chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn FPT đã giới thiệu khái quát về hệ thống Chính phủ điện tử, công cụ quản lý, cải cách hành chính công.

images615573 a Đồng chí Phạm Minh Chính làm việc với Tập Đoàn FPT

Buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh với Tập Đoàn FPT.

Theo đó, hệ thống Chính phủ điện tử do FPT nghiên cứu, phát hành bao gồm các dịch vụ công như: giao dịch giữa chính quyền với doanh nghiệp, giữa chính quyền với người dân được điện tử hóa.

Tất cả các dịch vụ công được giao dịch một cửa rất thuận tiện, rút ngắn thời gian xử lý và trả kết quả giao dịch cho doanh nghiệp và người dân; minh bạch hóa quá trình xử lý thông tin, nhờ đó tăng chỉ số cạnh tranh của tỉnh.

Ngoài ra, hệ thống còn quản lý tốt tài nguyên, nguồn lực, như quản lý tốt hơn nguồn tài nguyên đất đai, rừng, mỏ; quản lý xã hội; xử lý thông tin nội bộ chính quyền nhanh chóng hơn; cung cấp thông tin kinh tế, xã hội cho lãnh đạo tỉnh nhanh chóng, đầy đủ.

Cũng tại buổi làm việc, FPT đã trình bày với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh ý tưởng đầu tư công nghệ điện tử quản lý các lĩnh vực thương mại, thuế, du lịch, giáo dục đào tạo, giao thông vận tải…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện hệ thống Chính phủ điện tử, tuy nhiên do thiếu nhiều yếu tố nên công tác này chưa phát huy hiệu quả trong công việc; vấn đề cung cấp thông tin và sự tương tác hai chiều chưa thực sự đem lại hiệu quả cho cả lãnh đạo tỉnh và với người dân.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn FPT giúp tỉnh Quảng Ninh làm quy hoạch tổng thể chiến lược phát triển hệ thống Chính phủ điện tử, trong đó cần xem xét kỹ hiện nay tỉnh Quảng Ninh đang cần những gì và đứng ở vị trí nào trong tổng thể chung đó, để qua đó có những hướng đi đúng đắn, phù hợp.

Trước mắt đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tập đoàn FPT cần làm ngay công tác đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, đối tượng được đào tạo chủ yếu là cán bộ công chức, viên chức từ các phường, xã đến các sở, ngành của tỉnh.

Về lâu dài, Tập đoàn FPT đào tạo chuyên sâu dựa trên nền tảng có sẵn của trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý với Tập đoàn FPT cần xem xét, nghiên cứu đến các vấn đề tỉnh Quảng Ninh đang quan tâm hiện nay như, quản lý giao thông, quản lý y tế, quản lý học sinh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nêu bật những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Quảng Ninh cũng như những khó khăn, tồn tại hiện nay cần được giải quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong kế hoạch của tỉnh sẽ nỗ lực xây dựng Quảng Ninh trở thành mô hình mới về khoa học công nghệ. Tuy nhiên vấn đề đặt ra hiện nay là tiếp cận và giải quyết như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cam kết, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn FPT đến Quảng Ninh tìm hiểu đầu tư, xúc tiến phát triển mạng lưới cơ sở.

Trước mắt sẽ tập trung vào làm các lĩnh vực như, quản lý mạng trong các cơ sở y tế, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo.

Theo QNP


(Theo website Phạm Minh Chính)

Leave a Reply