Đồng chí Phạm Minh Chính dự lễ khai giảng năm học mới 2011-2012

0 nhận xét

Sáng nay 5-9, cùng với hàng triệu học sinh trong toàn quốc, trên 25 vạn học sinh các cấp học toàn tỉnh đã khai giảng năm học mới 2011-2012. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã dự khai giảng với thày và trò một số trường trên địa bàn tỉnh.

*Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  dự khai giảng tại Trường Tiểu học Đồng Tâm (huyện Bình Liêu). Cùng dự với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Giáo dục & Đào tạo, Đoàn công tác của Quỹ tấm lòng Việt thuộc Đài Truyền hình Việt Nam và lãnh đạo huyện Bình Liêu.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường Tiểu học Đồng Tâm nhân dịp khai giảng năm học mới

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường Tiểu học Đồng Tâm nhân dịp khai giảng năm học mới

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng thầy, trò Trường Tiểu học Đồng Tâm nhân dịp khai giảng năm học mới

Những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất chưa đồng bộ, trình độ giảng dạy còn nhiều hạn chế,  song, tập thể giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Đồng Tâm đã nỗ lực, đoàn kết, thường xuyên đổi mới phương pháp giáo dục nên chất lượng dạy và học không ngừng được nâng cao. Năm học 2010-2011 vừa qua, tỷ lệ học sinh đến lớp đạt 100%, số học sinh lớp 5 thi hết cấp đạt 100%, đáng mừng là đã có một số em đạt giải học sinh giỏi cấp huyện. Năm học 2011-2012 này, Trường Tiểu học Đồng Tâm có 282 học sinh, trong đó có 55 học sinh vào lớp 1. Với quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành Giáo dục phát động, toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường sẽ nỗ lực, cố gắng để giành được những kết quả tốt hơn.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Trường Tiểu học Đồng Tâm trong sự nghiệp dạy và học thời gian qua. Đồng thời đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ: Sự nghiệp giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu của quốc gia, do vậy Trường cần phải quan tâm đổi mới hơn nữa phương pháp giáo dục, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ân cần căn dặn các em học sinh phải đoàn kết, chăm chỉ học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi mai này góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giầu đẹp hơn.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà một số trường trên địa bàn huyện Bình Liêu như: Trường THCS, Trường Mầm non Đồng Tâm, Trường THCS Lục Hồn, đặc biệt là đã đến thăm và tặng quà cho 6 học sinh khuyết tật của Trường Tiểu học Hoành Mô 2 (xã Hoành Mô) mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Đoàn công tác của Đài Truyền hình Việt Nam đã tặng học sinh mỗi trường 1 suất quà trị giá 200 ngàn đồng/học sinh.

Theo kế hoạch, buổi chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục đến thăm và tặng quà Trường PTCS Đồn Đạc và Trường PTCS Thanh Sơn huyện Ba Chẽ.

*Đồng chí Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự lễ khai giảng với thầy trò Trường THPT Hồng Đức (TP Uông Bí).

Cùng dự với đồng chí có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo TP Uông Bí, Hội Phụ huynh học sinh nhà trường cùng đông đảo học sinh của nhà trường.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng trao tặng máy vi tính cho đại diện Trường THPT Hồng Đức

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng trao tặng máy vi tính cho đại diện Trường THPT Hồng Đức

Là một trường ngoài công lập, chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 còn thấp, thế nhưng trong những năm qua, Trường THPT Hồng Đức đã có bước phát triển lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng đào tạo. Đầu năm học 2010 – 2011, nhà trường có 41 lớp với 1910 học sinh, là một trong số những trường THPT có quy mô lớn nhất tỉnh.

Nhờ tích cực đổi mới trong phương pháp giảng dạy, nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, giảm học sinh bỏ học, đảm bảo chương trình giáo dục toàn diện.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Thị Hoàng đã biểu dương những cố gắng của nhà trường, đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu, khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp tục đạt được những thành tích mới trong công tác đào tạo, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng 5 bộ máy vi tính cho Trường THPT Hồng Đức.

*Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh dự khai giảng và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THCS Mạo Khê II.

Được thành lập cách đây 52 năm, Trường THCS Mạo Khê II đã đạt được nhiều thành tích quan trọng trong công tác giảng dạy và học tập. Hàng năm tỷ lệ học sinh của nhà trường tốt nghiệp đều đạt 100%, tỷ lệ  học sinh lên lớp đạt trên 98%. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Nhiều năm liên tục nhà trường là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua ngành giáo dục địa phương và của tỉnh.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THCS Mạo Khê II

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Trường THCS Mạo Khê II

Có được kết quả trên, nhà trường đã tạo được môi trường sư phạm thân thiện, tích cực giúp học sinh và giáo viên có sự gần gũi, cởi mở trao đổi dẫn đến chất lượng dạy và học được nâng cao, kết quả học tập tốt hơn.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích của tập thể thày và trò Trường THCS Mạo Khê II. Đồng chí cũng mong muốn tập thể thày và trò tiếp tục phát huy truyền thống là trường tiên tiến cấp tỉnh nhiều năm liền, tập trung nâng cao chất lượng giảng và dạy, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy, thực hiện giảm tải chương trình, nâng cao chất lượng giáo dục thực chất, có các giải pháp hữu hiệu để duy trì và giữ vững chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi trên nền chất lượng đại trà, quan tâm công tác xây dựng chi bộ đảng đạt trong sạch vững mạnh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chi Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Trường THCS Mạo Khê II.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư cũng đã đến dự lễ khai giảng tại Trường THPT Hoàng Quốc Việt nhân dịp tập thể thày và trò nhà trường đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì và đến thăm Trường mầm non Huy Hoàng.

*Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 cùng với thầy trò Trường tiểu học thị trấn Trới (Hoành Bồ).

Trường Tiểu học thị trấn Trới là trường có thành tích đào tạo chất lượng cao của huyện Hoành Bồ, với tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm đạt 87,9%. Nhà trường luôn nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Năm học 2010- 2011 đã có 28 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Với những thành tích trong dạy và học nên nhà trường đạt danh hiệu Trường tiến tiến xuất sắc cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu thi đua khối tiểu học toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh gióng trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học thị trấn Trới (Hoành Bồ)

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh gióng trống khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học thị trấn Trới (Hoành Bồ)

Năm học 2011- 2012 nhà trường tích cực thực hiện “đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện đặc biệt là kỹ năng sống cho học sinh. Nhân dịp năm học mới nhà trường đón 183 học sinh vào lớp 1.

Dự lễ khai giảng năm học mới với thầy, trò nhà trường, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích nhà trường đã đạt được trong những năm học qua và mong muốn nhà trường tiếp tục phát huy kết quả này trở thành trường điểm của toàn tỉnh. UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm cùng với huyện sớm hoàn thành việc đầu tư mở rộng xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường đảm bảo điều kiện học tập, giảng dạy của thầy và trò.

* Đồng chí Đặng Huy Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng tại trường Mầm non Cẩm Sơn (TX Cẩm Phả)

Năm học 2010- 2011, Trường Mầm non Cẩm Sơn đã được đầu tư cơ sở vật chất cao tầng, khang trang và đủ điều kiện để được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Nhờ đó, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ đã được nâng lên. Nhận thức của trẻ loại tốt chiếm 40%; khá 50% và đạt yêu cầu 10%; trẻ phát triển bình thường đạt 98%; nhà trường đạt danh hiệu trường tiên tiến. Năm học 2011- 2012 này, nhà trường đón trên 300 trẻ vào học.

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm lớp học của cô, trò Trường Mầm non Cẩm Sơn 2, TX Cẩm Phả

Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm lớp học của cô, trò Trường Mầm non Cẩm Sơn 2, TX Cẩm Phả

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đặng Huy Hậu đã bày tỏ vui mừng khi nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất khang trang. Đồng chí mong muốn, các bậc phụ huynh, các doanh nghiệp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà trường để tạo điều kiện tốt nhất, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

*Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện một số ban ngành có liên quan dự lễ khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh (TP Hạ Long).

Năm học 2010- 2011, thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan trong công tác dạy và học. Số học sinh khá giỏi đều tăng. Vừa qua nhà trường đã có 59 em thi đỗ Đại học, Cao đẳng năm học 2011- 2012. Năm học mới thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú đặt quyết tâm nâng cao chất lượng dạy học để tăng tỷ lệ học sinh giỏi của tỉnh và thi đỗ vào Đại học, Cao đẳng. Trong năm học mới này, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đón 105 học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh của nhà trường lên trên 300 em.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh trong ngày khai giảng năm học mới

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy tặng hoa chúc mừng thầy trò Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh trong ngày khai giảng năm học mới

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả thầy, trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong năm học mới để phát huy những thành quả đó tốt hơn, thầy trò nhà trường cần phải đổi mới cách dạy và học sao cho phù hợp với điều kiện thực tế. Nhà trường cần nâng cao tính chủ động trong mọi hoạt động như: tạo các giờ học ngoại khóa đa dạng, tham gia tích cực các hoạt động giáo dục và công tác xã hội để phát triển toàn diện cá nhân, phấn đấu tăng số lượng học sinh giỏi, giảm học sinh yếu và bỏ học tiến tới có nhiều em đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng hơn.

PV


(Theo website Phạm Minh Chính)

Leave a Reply