Đồng chí Phạm Minh Chính kiểm tra công tác PCLB tại huyện Yên Hưng

0 nhận xét

Sáng 30-9, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác PCLB tại huyện Yên Hưng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Yên Hưng phương án đối phó với bão số 5

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo huyện Yên Hưng phương án đối phó với bão số 5

Cùng đi có đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí đại diện sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của huyện Yên Hưng, trên địa bàn toàn huyện có tất cả 5.475 phương tiện đánh bắt thủy, hải sản. Tính đến 18 giờ ngày 29-9, tất cả các phương tiện đã trở về nơi tránh trú bão an toàn. Đến thời điểm này, huyện Yên Hưng đã chuẩn bị lượng lực, phương tiện sẵn sàng cho các phương án đối phó với cơn bão số 5. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chuẩn bị phương tiện, lực lượng của các đơn vị đóng quân trên địa bàn, trong đó lữ đoàn 147 hải quân, huy động 3 xe lội nước, 6 xe tải cùng 100 cán bộ. Sư đoàn 395 điều động 300 cán bộ, chiến sỹ và các phương tiện để đối phó với cơn bão số 5.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên người dân chống bão

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên người dân chống bão

Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Bí Thư nhấn mạnh, các đơn vị cần phối hơp tốt, sẵn sàng ứng phó với những tình huống do cơn bão gây ra, đảm bảo thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Yên Hưng là điểm sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão, do vậy huyện cần có biện pháp cấp bách khi cơn bão đến như di dân, chuẩn bị đủ các nhu, yếu phẩm, bố trí nơi tạm tránh cho người dân…

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục kiểm tra công tác PCBL tại một số điểm trọng yêu trên tuyến quốc lộ 18 đoạn qua phường Mông Dương, TX Cẩm Phả.

Theo Ban PCTN và TKCN tỉnh, đến 12 giờ ngày 30, toàn tỉnh chưa có thiệt hại về người, có 8 tàu bị đắm, 212 nhà tốc mái, 144 ha ngô, 63 ha mía, 46 ha lúa bị ngập, 1 tàu có 2 người đang trôi dạt ở biển, lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa vào bờ.

Đỗ Phương(Theo QuangNinh)


(Theo website Phạm Minh Chính)

Leave a Reply