Ông Phạm Minh Chính: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh

0 nhận xét

Sáng nay 12-9, tại TP Hạ Long, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh“. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên, lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh dự hội nghị. Tham gia hội nghị trực tuyến tại các Đảng bộ trực thuộc tỉnh có cán bộ chủ chốt của các đảng bộ này.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Kế hoạch số 12-KH/TU ngày 24-8-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, toàn tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục xây dựng, thực hiện những chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với hoạt động thực tiễn của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong giai đoạn hiện nay; xác định rõ trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành; đưa việc học tập và làm theo gương Bác vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức đảng, gắn với thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, giải quyết những vấn đề tư tưởng gây bức xúc trong địa phương, đơn vị mình; tiếp tục triển khai chương trình giảng dạy và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho học sinh, sinh viên, cán bộ, đảng viên; giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ; thường xuyên kiểm tra, sơ kết, tổng kết việc học và làm theo Bác; tuyên truyền về cuộc vận động gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn.

Để giúp tỉnh triển khai kế hoạch này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thành lập bộ phận giúp việc do đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng bộ phận.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Chính đã thông tin một số nét lớn về tình hình thế giới, khu vực và trong nước thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cấp, các ngành cần nắm chắc, đánh giá đúng tác động của tình hình, thường xuyên báo cáo với cấp trên và đề ra các giải pháp để giải quyết tình hình, đảm bảo tốt an ninh trật tự.

Chỉ đạo về việc học và làm theo gương Bác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Các cấp, các ngành cần tiếp tục đánh giá mặt mạnh, mặt yếu trong việc học, làm theo gương Bác thời gian qua, rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai trong giai đoạn tới. Trong đó, cần quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai; phải có tư duy phù hợp với đặc điểm tình hình; phải có sự đột phá trong thực hiện để cuộc vận động có sức lan tỏa cao; coi trong việc sơ kết, nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp. Việc học và làm theo Bác phải hướng vào việc góp phần giữ vững ổn định tình hình, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, phục vụ mục tiêu dân giầu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh và thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các cấp, các ngành cần xây dựng tiêu chí đạo đức cho phù hợp với đơn vị mình; phát hiện những khâu yếu, việc khó để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; phải có cơ chế giám sát từ dưới lên; tăng cường xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình; lấy thước đo hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn để đánh giá kết quả việc học và làm theo Bác.

Ngọc Hà (Theo Quảng Ninh)


(Theo website Phạm Minh Chính)

Leave a Reply