Đồng chí Phạm Minh Chính làm việc với Thành phố Móng Cái

0 nhận xét

Sáng 4-10, đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với TP Móng Cái về một số nội dung điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố đến năm 2025 và tầm nhìn ngoài năm 2025. Cùng đi với đoàn có đại diện Tập đoàn Alphanam và Công ty tư vấn Salvador.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ kết luận buổi làm việc

Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ kết luận buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Cơ, Chủ tịch UBND Thành phố đã trình bày một số nội dung điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Móng Cái đến năm 2025. Theo đó, sẽ quy hoạch tổ chức không gian thành phố và phân các khu chức năng, trong đó có khu nhà ở, hệ thống các khu trung tâm chính, các khu vực cửa ngõ – đầu mối giao thông và các công viên cây xanh-TDTT; phương án sử dụng đất đai, giao thông vận tải, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, kế hoạch trị thủy, bảo vệ môi trường… theo định hướng “Phát triển các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, giao thông quốc tế là động lực phát triển chính của thành phố cửa khẩu Quốc tế Móng Cái”.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Alphanam và Công ty tư vấn Salvador đã dành nhiều thời gian để thảo luận về Quy hoạch chung xây dựng thành phố Móng Cái đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2025, trong đó tập trung vào các vấn đề như: bố trí dân cư hợp lý, quy mô mở rộng thành phố; mục tiêu, tỷ lệ của quy hoạch; định hướng phân khu chức năng đô thị gắn liền với vấn đề môi trướng; định hướng phát triển kết hợp du lịch, thương mại và dịch vụ một cách hài hoà và quan tâm đến cảnh quan của thành phố…

Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo thành phố và đơn vị tư vấn, phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã có ý kiến chỉ đạo cụ thể về định hướng phát triển không gian thành phố, các phân khu chức năng đô thị để đơn vị tư vấn nghiên cứu. Đồng thời đề nghị TP Móng Cái xác định rõ lộ trình, bước đi và thành lập 1 tổ chuyên trách tập trung làm công tác quy hoạch dựa trên 5 nguyên tắc cụ thể; thường xuyên báo cáo tiến độ thực hiện quy hoạch về Tỉnh uỷ và giữ mối liên hệ với đơn vị tư vấn.

Cũng trong chương trình làm việc, Đoàn đã đi khảo sát thực địa các dự án phát triển du lịch và xây dựng khu hành chính nằm trong quy hoạch tại Hải Yên, Trà Cổ và Lục Lầm./.

Cổng TTĐT VPUBND tỉnhQuangNinh


(Theo website Phạm Minh Chính)

Leave a Reply