Đồng chí Phạm Minh Chính tham dự kỷ niệm thành lập Hội Khuyến học

0 nhận xét

Tối 2-10, tại trường quay S6 Đài PT-TH Quảng Ninh, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Đài PT-TH tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu xây dựng xã hội học tập và kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam, Ngày Khuyến học Việt Nam và ngày “Toàn dân xây dựng Quỹ khuyến học”, 2-10. Tới dự có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh và đại diện một số ban, ngành có liên quan cùng đông đảo các nhà tài trợ, các gương điển hình hiếu học.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Khuyến học Quảng Ninh tại buổi giao lưu.

Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Khuyến học Quảng Ninh tại buổi giao lưu.

Buổi giao lưu là dịp nhìn lại quá trình xây dựng và phát triển, với những đóng góp cụ thể, thiết thực và hết sức quan trọng của Hội Khuyến học Quảng Ninh đối với sự nghiệp giáo dục, thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về xây dựng xã hội học tập.

Từ ngày thành lập (đầu năm 2004) với 175 hội viên ban đầu, đến nay Hội Khuyến học Quảng Ninh đã có gần 230.000 hội viên với 1.815 chi hội, 414 hội cơ sở, 14 huyện, thị, thành hội. Năm 2005, Quỹ Khuyến học các cấp trong tỉnh đã được thành lập và nhận được hơn 22 tỷ đồng từ sự ủng hộ, tài trợ của nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, trong đó Quỹ Khuyến học cấp tỉnh đạt trên 600 triệu đồng. Trong thời gian qua, Quỹ đã đóng góp rất lớn vào việc hỗ trợ học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn duy trì việc học tập; đồng thời, biểu dương, tặng thưởng những gương sáng hiếu học, những tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài. Đặc biệt, được sự đồng ý của Tỉnh uỷ, Hội Khuyến học tỉnh đã chọn ngày 2-10 năm nay là “Ngày toàn dân xây dựng Quỹ Khuyến học” nhằm kêu gọi cả cộng đồng tiếp tục tham gia đóng góp, xây dựng quỹ tạo thêm tiềm lực để xây dựng xã hội học tập trong thời gian tới.

Đến dự và phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Phạm Minh Chính đã biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh trong công tác khuyến học, khuyến tài góp phần vào sự nghiệp trồng người của tỉnh. Đồng chí cũng chỉ ra những việc cần làm trong thời gian tới nhằm giúp cho công tác khuyến học, khuyến tài đạt được những kết quả cao hơn.

Trong chương trình, các đại biểu và đông đảo khán giả đã được giao lưu với các tấm gương vượt khó học giỏi, các nhà tài trợ có nhiều đóng góp thiết thực ủng hộ, xây dựng Quỹ Khuyến học. Ngay trong buổi giao lưu, các cơ quan, ban ngành và doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh đã ủng hộ Quỹ Khuyến học của tỉnh tổng số tiền trên 10,4 tỷ đồng.

Nguyễn Duy(Theo QuangNinh)


(Theo website Phạm Minh Chính)

Leave a Reply